ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ขายไขปลาวาฬสีฟ้าลับมีดกรีดยาง

                    ขายไขปลาวาฬสีฟ้าลับมีดกรีดยาง



สนใจสอบถามปรึกษาหารือได้ที่ คุณกิติภูมิ
โทร : 061-654-6422

ID Line :tevaphum999



เพิ่มเพื่อนจากไลน์ครับ http://line.me/ti/p/~tevaphum999

เก็บเงินปลายทาง บริการ จัดส่ง Kerry express
ขอบคุณครับ






 ขายไขปลาวาฬสีฟ้าลับมีดกรีดยาง

4 ขั้นตอนการลับมีดกรีดยางให้คมกริบ

การใช้หินลับมีดกรีดยางและเทคนิคพิเศษในการทำให้มีดกรีดยางคมกริบเหมือน มีดโกนและตัวใบมีดส่วนความคมและส่วนที่สัมผัสเปลือกยางมีความเรียบลื่นและมันวาวดุจกระจกส่องหน้า

ในกรรมวิธีการลับมีดจะมีการใช้หินลับมีดอยู่ 3 แบบด้วยกันคือ

1.หินแรกหรือหินหยาบ
2.หินสองหรือหินกลาง
3.หินสามหรือหินละเอียด (หินเนียน)

หินแต่ละแบบก็จะมีหน้าที่แตกต่างกันไป ตามความละเอียดของหินที่ไม่เหมือนกันดังชื่อเรียกซึ่งพอจะบอกได้อยู่ในตัวเองในการเรียก หินลับมีดก็เปรียบเสมือนกระดาษทรายซึ่งมีเบอร์หยาบและเบอร์ละเอียดถึงละเอียดมาก การที่จะลับมีดให้ได้คมมีดที่ดีก็จะต้องขัดไล่จากความละเอียดน้อยๆ (หยาบ) ไปจนถึงความละเอียดสูงๆ ซึ่งหินจะแยกความละเอียดเป็นเบอร์เหมือนเบอร์ของกระดาษทราย ดังนี้

1.หินแรกหรือหินหยาบ เป็นหินที่มีตัวเลขของเบอร์น้อยๆ เช่น 120,122,144,200,220 เป็นต้น ทั้งนี้ก็แล้วแต่ผู้ผลิตแต่ละทรายที่ผลิตออกมาแตกต่างกันไป ในท้องตลาดจึงมีหินลับมีดหลากหลายยี่ห้อแต่ละยี่ห้อก็มีเบอร์ที่ตัวเองผลิตออกมา จึงมีเบอร์หินหลากหลาย มากมายให้เลือกใช้ รวมทั้งหินหยาบที่ไม่มีเบอร์ก็มี เช่น หินหยาบที่ผสมเม็ดคาร์ไบด์ลงไปเพื่อให้หินมีความคมและแข็งเพิ่มขึ้น แต่หินที่ผสมเม็ดคาร์ไบด์นี้ ถ้าใช้ลับมีดที่ชุบมาแข็งมากๆ หรือมีดที่ใช้เหล็กที่มีส่วนผสมของคาร์บอนและโครเมี่ยมเป็นส่วนผสมอยู่มากน้อยแล้วแต่เกรดของเหล็ก เมื่อเหล็กผ่านขั้นตอนการชุบแข็งโครเมียมที่ผสมในเหล็กจะรวมตัวกับคาร์บอน เป็นสารประกอบพวกคาร์ไบด์ ซึ่งแข็งมาก ดังนั้น จึงทำให้เหล็กทนทานต่อแรงเสียดสี และบริเวณที่เป็นรอยคมหรือความคมไม่ลบง่าย ดังนั้นเมื่อนำโลหะหรือส่วนผสมที่มีโลหะชนิดเดียวกันไปถูกันจึงไม่ค่อยกินเนื้อเหล็ก เวลาถูกับมีดแล้วจะมีความรู้สึกลื่นๆซึ่งมีดที่มีความแข็งมากๆ ควรจะใช้หินที่มีเบอร์บอกไว้จะจับและกินเนื้อเหล็กได้ดีกว่าแต่หินก็จะหมดเร็วกว่าเหมือนกัน หินหยาบใช้ทำหน้าที่ในการลับมีดตรงส่วนผิวเหล็กหรือผิวมีดที่เป็นรอยจากการเจียร์แต่งมีดหรือรอยจากการขัดหรือชุบมีด ที่เกิดขึ้นจากขั้นตอนการผลิต มีดที่ผลิตจากผู้ผลิตมีดแต่ละรายจะไม่เหมือนกัน การเกิดรอยบริเวณผิวของเนื้อเหล็กก็แตกต่างกันไป ผู้ผลิตบางรายขัดกระดาษทรายเบอร์ละเอียดที่ผิวของเหล็กหลังจากชุบแข็งแล้วก็มี แต่ก็ยังมีรอยที่เกิดจากกระดาษทรายอยู่ ดังนั้นเราจึงต้องทำการลับมีดด้วยการใช้หินหยาบถูไปมาเพื่อลบรอยหยาบตรงส่วนผิวของมีดให้มีความหยาบน้อยลง และให้รอยที่เกิดจากการลับไม่ไปขวางแนวของการกรีดยาง คือให้แนวของรอยลับมีดขนานไปกับแนวของสันคลองมีด และอีกจุดประสงค์หนึ่งของการลับด้วยหินหยาบคือต้องการให้เนื้อเหล็กมีความบางลงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อลดแรงเสียดทานระหว่างเปลือกยางและใบมีดดังที่กล่าวมาแล้ว

2.หินสองหรือหินกลาง เป็นหินที่มีความละเอียดปานกลาง เช่นเบอร์ 400,500,550,600 เป็นต้น หินกลางจะใช้สำหรับลับแต่งคมมีดรวมทั้งผิวมีดให้ละเอียดมากขึ้นจากการใช้หินหยาบมาแล้ว รวมทั้งใช้ลับเดือยมีดตรงส่วนคมให้บางลงและแต่งเดือยมีดให้เป็นรูปร่างตามต้องการ

3.หินเนียนหรือหินละเอียด เป็นหินที่มีความละเอียดประมาณเบอร์ 1000 ขึ้นไปแต่โดยส่วนมากจะไม่ระบุเบอร์ไว้ที่หินเพราะหินเนียนส่วนใหญ่จะเป็นหินที่ทำจากหินภูเขา มีน้อยมากที่จะระบุเป็นเบอร์ หินเนียนจะมีสีแตกต่างกันไปแล้วแต่แหล่งที่มาของหิน เช่น สีแดง,สีเทา,สีขาว,สีดำ เป็นต้นแต่ที่เคยใช้อยู่ก็จะมีอยู่สองสี คือสีเทาและสีดำ ซึ่งหินเนียนจะมีอยู่ 2 แบบคือหินเนียนแข็งและหินเนียนอ่อน

3.1 หินเนียนแข็ง เนื้อหินจะมีสีออกเทาหรือเทาขาวๆ เวลาเอามือลูบที่หินสีที่ติดมือมาจะออกเป็นสีขาวๆ หินเนียนแข็งเวลาใช้ลับมีดแล้วจะไม่ค่อยเปลืองหินมากนัก เนื่องจากเนื้อหินที่แข็งแต่จะช่วยขัดผิวเหล็กหรือผิวมีดให้มันเงาลบรอยเส้นต่างๆ ที่เกิดบนผิวมีดได้ดีกว่าหินเนียนอ่อน หินชนิดนี้ยิ่งลับมีดถูนานๆ จะยิ่งทำให้ผิวของมีดมีความมันวาวและเรียบลื่นได้ดีมาก
จึงจำเป็นที่จะต้องใช้หินนี้ลับมีดต่อจากหินกลางก่อนที่จะใช้หินเนียนอ่อนลับต่อไป

3.2 หินเนียนอ่อน เนื้อหินจะมีสีดำเวลาเอามือลูบจะมีสีดำติดมือเวลาลับมีดด้วยหินนี้ จะมีเศษหินติดตรงคมมีดหรือในน้ำเป็นสีดำเห็นได้ชัดเจนและค่อนข้างมากกว่าหินอื่น ดังนั้นการใช้หินนี้ลับมีดจะสิ้นเปลืองกว่าหินเนียนแข็ง แต่หินเนียนอ่อนเวลาใช้ลับมีดจะช่วยให้ผิวมีดเรียบลื่นมากขึ้นและช่วยลบเศษเหล็กตรงส่วนคมมีดออกไป ทำให้มีดมีความคมที่ดีขึ้น
การลับมีดให้มีความคมที่ดีนั้น จากการใช้งานที่ผ่านมาการใช้หินเนียนทั้งสองแบบลับมีดจะมีคมที่ดีกว่าการใช้หินเนียนอย่างใดอย่างหนึ่งลับมีดเพียงอย่างเดียว

4.วัสดุในการผลัดมีดหรือสะบัดมีด (ไม่รู้ว่าส่วนใหญ่เรียกอะไรแต่ทางใต้เรียกผัดหรือผลัดนี่แหละ) ใช้เพื่อถูแรงๆ ในทิศทางที่ออกไปจากคมมีดเพื่อให้เศษเหล็กที่หลงเหลืออยู่บริเวณคมมีด (Micro Serrated) หลุดออกไปเหลือแต่คมมีดที่บางจริงๆ

 

ขายไขปลาวาฬสีฟ้าลับมีดกรีดยาง


 ขายไขปลาวาฬสีฟ้าลับมีดกรีดยางจากการลับด้วยการใช้หินเนียนอ่อนแล้วก็ยังมีเศษเหล็กบางส่วนหลงเหลืออยู่บริเวณคมมีด ซึ่งเศษเหล็กบริเวณคมมีดนี้มีส่วนทำให้เศษของเปลือกยางเล็กๆ ไปอุดท่อน้ำยาง ทำให้น้ำยางไหลได้ไม่ดี เราจึงต้องทำการผลัดหรือสะบัดมีดด้วยวัสดุเนื้อนิ่มหนาๆ เช่นผ้ายีนส์,กางเกงยีนส์เก่า,เศษหนังเนื้อนิ่มหรือเข็มขัดหนัง ฯลฯ แต่อยากแนะนำให้ใช้เศษหนัง เพราะที่เคยใช้มาเศษหนังฟอกนิ่มจะช่วยให้เศษเหล็กที่คมมีดหลุดดีและช่วยขัดผิวของมีดให้มีความมันและลื่นได้ดีกว่าวัสดุอย่างอื่น อีกทั้งต้องใช้วัสดุเพื่อช่วยให้การผลัดมีดมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ร่วมกับเศษหนังฟอกนิ่ม ในที่นี้ขอแนะนำยาขัดที่ใช้ในงานขัดเงาสเตนเลส



(Buffing Compounds)ซึ่งมีอยู่หลายสีด้วยกัน เช่นสีขาว,สีเทา,สีแดง,สีน้ำตาล,สีเขียว,สีฟ้า เป็นต้น ยาขัดสีขาว,สีเทา,สีแดง,สีน้ำตาล ส่วนมากจะใช้กับโลหะเนื้ออ่อน เช่นอลูมีเนียม,ทองเหลือง หรืองานขัดปรับผิวเบื้องต้น ส่วนสีเขียวและสีฟ้าจะใช้กับโลหะเนื้อแข็งเช่นสเตนเลส และจะใช้สำหรับขัดเงาให้ผิวเป็นมันเงาใสเหมือนกระจกเงา หรืองานขัดละเอียด จากการที่ทดลองใช้งานมา ยาขัดสีฟ้าจะใช้ร่วมกับเศษหนังฟอกนิ่มเพื่อผลัดหรือสะบัดมีดได้ดีที่สุด จะช่วยลดระยะเวลาในการลับมีดลงและความคมของมีดมีประสิทธิภาพดีมาก มีความคมที่ดีและคมนานกว่าการผลัดมีดด้วยหนังหรือเศษผ้าเพียงอย่างเดียว อีกทั้งผิวของมีดมีความลื่นเรียบและมันเงาตรงส่วนคมช่วยให้การกรีดยางเบาแรงขึ้น
ยาขัดเงาสเตนเลส(Buffing Compounds)ยาขัดเงาสเตนเลส(Buffing Compounds) เข็มขัดหนังและยาขัดสีฟ้าเข็มขัดหนังและยาขัดสีฟ้า

วิธีการใช้งานการผลัดหรือสะบัดมีดด้วยเศษหนังร่วมกับยาขัดสีฟ้านั้น ก่อนอื่นต้องหาเศษหนังฟอกนิ่มหรือเข็มขัดหนังที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว (ถ้าเป็นเข็มขัดหนังแท้ชนิดนิ่มจะดีที่สุด) นำมาตอกปลายด้านหนึ่งของเข็มขัดหรือเศษหนังยึดกับเสาหรือไม้ที่ใกล้ๆ กับสถานที่ที่จะลับมีดให้แน่นอย่าให้หลุด เพราะอาจเกิดอันตรายจากคมของมีดได้ขณะที่กำลังทำการผลัดมีดแล้วหนังหลุดจากจุดยึด ตอกตะปูยึดให้แน่น
หลังจากนั้นนำก้อนยาขัดสีฟ้ามาถูกับเข็มขัดหนังหรือเศษหนังตรงด้านที่เป็นขน (เข็มขัดหนังแท้หรือเศษหนังฟอกนิ่มจะมี 2 ด้านๆ หนึ่งจะเรียบอีกด้านหนึ่งจะมีขน) ถูจนยาขัดติดกับเข็มขัดหนังแรกๆ ยาขัดจะไม่ค่อยติดหนังเพราะหนังยังใหม่อยู่ต้องทำให้ก้อนยาขัดสีฟ้าอ่อนตัวเสียก่อน ด้วยการใช้ไฟลนที่ก้อนยาขัดตรงส่วนที่เราจะถูกับเข็มขัดหนังแล้วจึงนำไปถูให้ยาขัดติดกับเข็มขัดหนังมากๆ ยิ่งมากยิ่งดี (ใช้ไปนานๆ ยาขัดจะค่อยซึมเข้าไปในหนัง) แล้วจึงจะนำมีดไปผลัดหรือสะบัดกับหนังนี้ได้

ส่วนมีดที่จะนำมาผลัดหรือสะบัดกับหนังนั้นหลังจากที่ลงหินเนียนแล้วต้องนำมีดไปเช็ดด้วยผ้าให้แห้งสนิทเสียก่อนที่จะนำมาผลัดหรือสะบัดกับเข็มขัดหนัง วิธีการผลัดจะผลัดมีดทั้งด้านนอกและด้านในของมีด เน้นตรงส่วนคมให้มากๆ ผลัดหรือสะบัดให้ตรงส่วนคมของมีดถูกับหนังตรงส่วนที่เราทายาขัดไว้ สะบัดให้มีดออกไปจากตัวเราและให้มีแรงกดลงที่เข็มขัดหนัง ยิ่งแรงมากก็จะยิ่งขึ้นเงาและหมดเศษเหล็กได้เร็วขึ้น ทำแบบนี้หลายๆ ครั้งจนกว่ารอยพับหรือเศษเหล็กที่คมมีดจะหมด

ขายไขปลาวาฬสีฟ้าลับมีดกรีดยาง

ขายไขปลาวาฬสีฟ้าลับมีดกรีดยางทดสอบได้ด้วยการเอานิ้วมือลูบตรงส่วนคมลูบลงตามคมมีดนะครับอย่าลูบย้อนคม ก่อนผลัดหรือสะบัดมีดเราลองเอามือลูบตรงคมดูก่อนจะสังเกตุได้ว่ามีรอยพับของเศษเหล็กตรงคมมีด ซึ่งมีดกรีดยางส่วนใหญ่เมื่อลับคมแล้วจะมีรอยพับตรงนี้เกือบทุกเล่ม (ยกเว้นเหล็กบางชนิดที่มีความแข็งมากๆ จะไม่ค่อยมีเศษตรงคมมีดนี้) หากทดสอบด้วยการเอามือลูบตรงส่วนคมดูแล้วยังมีรอยพับหรือเศษเหล็กหลงเหลืออยู่ ก็ต้องทำการผลัดหรือสะบัดใหม่ด้วยการทายาขัดเพิ่มลงไปมากๆ แล้วสะบัดใหม่อีกหลายๆ ครั้งจนทดสอบแล้วไม่มีเศษเหล็กหรือรอยพับตรงคมมีดหลงเหลืออยู่ สังเกตดูจะเห็นตรงส่วนคมมีดมีความมันเงาใสและเรียบลื่นกว่าตอนที่ลับหินเนียนเสร็จแล้ว เมื่อทดสอบผ่านแล้วให้นำมีดมีผลัดหรือสะบัดกับหนังอีกด้านหนึ่ง (ด้านที่ไม่มียาขัดติดอยู่) เพื่อเป็นการเช็ดยาขัดออกจากมีด ทดสอบดูว่าหมดหรือยัง ทดสอบครบทั้งสี่ด้านแล้วถ้าไม่มีเศษเหล็กสะดุดมือก็โอเค ผ่าน


ยาขัดสีฟ้ามีคุณสมบัติสำหรับใช้ขัดเงาผิวโลหะจำพวกสเเตนเลสหรือโลหะเนื้อแข็งให้มีความเงางามและมีผิวเรียบลื่น ด้วยการผสมผงขัดที่มีขนาดเล็กมากๆ (คล้ายกับกระดาษทรายเบอร์ละเอียด) และไขหรือขี้ผึ้งบางอย่าง ในยาขัดทำให้เกิดความมันเงาและเรียบลื่นทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดสนิมกับผิวเหล็กที่ผ่านการขัดมาแล้วอีกด้วย

ทั้งนี้ความมันเงาของเนื้อเหล็กอาจแตกต่างกันไปตามแต่ชนิดและส่วนผสมของเนื้อเหล็กที่นำมาทำมีดกรีดยาง แต่ในด้านความคมของมีดนั้นจะเหมือนกัน คือสามารถเพิ่มความคมของมีดได้มากกว่าการลับมีดด้วยหินเนียนหรือผลัดด้วยผ้า อย่างเห็นได้ชัดเจน
เป็นอันเสร็จขั้นตอนการใช้เทคนิคพิเศษในการลับมีดเพื่อให้ได้ความคมที่ดีเยี่ยม หวังว่าคงทำให้เกษตรกรชาวสวนยาง ขายไขปลาวาฬสีฟ้าลับมีดกรีดยางได้นำความรู้นี้ไปใช้เพื่อพัฒนาการลับมีดด้วยตัวเองให้การกรีดยางของทุกท่านมีประสิทธิภาพดีที่สุด








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กาวดินน้ำมัน epoxy

กาวดินน้ำมัน  epoxy กาวอีพ็อกซี่ดินน้ำมัน มีคุณสมบัติเป็นเลิศในการซ่อมแซม ปะ ติดวัสดุต่างๆ ไม้ โลหะ กระเบื้อง เซรามิค กระจก ยิปซั่ม พลาสติก ใช้งานง่าย ปั้นด้วยมือ ไม่ระคายเคือง กันน้ำ ทนอุณหภูมิสูง ทนทานต่อสารเคมี สามารถปั้น ขัด เจาะรู ทาสีทับ กาวดินน้ำมันแห้งตัวภายใน 8-10 นาที ใช้งานหลังจากแข็งตัวประมาณ7-12ชั่วโมง การใช้งาน -ซ่อมแซมงานเฟอร์นิเจอร์ อาทิ เก้าอี้ โต๊ะ -ติดตั้ง เชื่อมอุปกรณ์สุขภุณฑ์ต่าง ๆ ราวแขวนผ้า ตะขอ ถาดวางสบู่ -ปั้นเป็นเส้นแล้วคล้องเป็นห่วงโซ่ ให้ความแข็งแรงราวกัยโซ่ -อุด ปะ รอยรุ่วต่าง ๆ -ประสานรอยรั่วของท่อ วิธีใช้ -นำกาวสองส่วน A และ B -นวดและปั้น กาวดินน้ำมัน จนกระทั่งเป็นเนื้อเดียวกัน -นำกาวไปอุด ปะ ส่วนที่ต้องการซ่อมแซม กาวอีพ๊อกซี่เนื้อครีมเข้มข้น 2 ส่วน(A+B) กาวอีพ๊อกซี่ผสมเนื้อโลหะ กาวอีพ๊อกซี่ซ่อมแซมโลหะ ซ่อมคอนกรีต และซ่อมแซมพลาสติก แห้งได้ที่อุณหภูมิห้อง ทนทานต่อน้ำมัน น้ำ และสารเคมีบางชนิด เมื่อแห้งตัวเต็มที่สามารถเจาะ ต๊าป เกลียว เหมาะสำหรับพื้นที่ที่ไม่สามารถเชื่อมร้อน หรือขัดเจียรได้ ขนาดบรรจุ : A+B = 100 กรัม/ชุ

วิธีการปัดเงาโลหะปืนและอุปกรณ์ปัดเงาโลหะปืน

วิธีการปัดเงาโลหะปืนและอุปกรณ์ปัดเงาโลหะปืน 🔴 🔴 🔴 ช่องทางการสั่งซื้อ หรือสอบถามสินค้า 🔴 🔴 🔴 🔊 โทร : 061-654-6422 ภูมิ 🔘 Inbox (กล่องข้อความ)  http://m.me/POLISHING4999 🆔 สั่งทางไลน์ คลิก  http://line.me/ti/p/~tevaphum999 🚫 🚫 🚫 ต้องการสั่งซื้อ  🚫 🚫 🚫 ✔ เขียนลำดับสินค้าหรือชุดสินค้าที่ต้องการสั่งซื้อ ✔ เขียนชื่อที่อยู่  ✔ เบอร์ติดต่อ  ✔ ได้เลยนะครับ  ✔ ขอบคุณครับ ✔ 👀 👂 รีวิวการใช้งาน 👀 👂 วิธีการปัดเงาโลหะปืนและอุปกรณ์ปัดเงาโลหะปืน รวมชุดขัดเงา P1. ไขปลาวาฬสีฟ้าขนาด 1000 กรัม ราคา 150 บาท P2. ไขปลาวาฬสีขาว ขนาด 1000 กรัม ราคา 140 บาท P3.ไขปลาวาฬสีฟ้าขนาด 300 กรัม ราคา 100 บาท P4. ไขปลาวาฬสีขาว ขนาด 300 กรัม ราคา 80 บาท 🐩 🐀 P5. ล้อผ้าสักหราด ขนาด 4×2/8" ราคา 30 บาท 🐈 🐁 P6. ล้อผ้าสักหราด ขนาด 6×1" ราคา 130 บาท 🐀 🐭 P7. ล้อผ้าสักหราด ขนาด 12×1" ราคา 289 บาท 🐭 🐹 P8. ล้อผ้าดิบ ขนาด 4×1/2" ราคา 55 บาท 🐹 🐢 P9.ล้อผ้าดิบ ขนาด 6×1" ราคา 125 บาท   🐢