ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ขาย ไขปลาวาฬ สีฟ้า ราคาถูก

                      ขาย ไขปลาวาฬ สีฟ้า ราคาถูก



สนใจสอบถามและปรึกษาหารือ คุณกิติภูมิ
โทร : 061-654-6422
ID Line :tevaphum999
เพิ่มเพื่อนจากไลน์ครับ http://line.me/ti/p/~tevaphum999
เก็บเงินปลายทาง บริการ จัดส่ง Kerry express
ขอบคุณครับ































      ขาย ไขปลาวาฬ สีฟ้า ราคาถูก ไขปลาวาฬสีฟ้า ยาขัดสีฟ้า ก้อนขัดเงาสีฟ้า (ใหญ่) ใช้กับงานขัดละเอียด และงานปัดเงาต่างๆ ขนาด 5×20 ×4.5 cm น้ำหนัก 1000 กรัม(1 ก.ก.) ราคา 150 บาท ขาย พร้อม ผ้าขัดยีนส์ ขนาด 4×2/8"ราคา 30 บาท และ ผ้าดิบขนาด 4×1/2" ราคา 55 บาท

ขายปลีก ขายส่ง ไขปลาวาฬสีฟ้า ก้อนขัดเงาสีฟ้า ยาขัดสีฟ้า ขัดละเอียด ใช้คู่กับ ผ้าขัดยีนส์ ผ้าสักหราด ในขั้นตอนสุดท้าย ใช้กับงานขัดผิว ปัดเงา สแตนเลส อลูมิเนียม เหล็ก พลาสติก หินขัด มีดกรีดยาง


ไขปลาวาฬสีฟ้า ราคาก้อนละ 150 บาท น้ำหนัก 1000 กรัม  ราคาก้อนละ 125 บาท น้ำหนัก 500 กรัม

ไขปลาวาฬสีฟ้า ขนาด 300 กรัม ราคา 100 บาท   

ไขปลาวาฬสีขาว  ขนาด 300 กรัม ราคา 80 บาท

ลูกขัดผ้ายีนส์ 4*3/8 ราคา 30 บาท

ล้อผ้าดิบ 4*1/2 ราคา 55 บาท

ล้อผ้าชามัวร์ 105 บาท

กระดาษทรายลับมีดกรีดยาง ราคา 150 บาท

หนังฟอกผลัดมีดกรีดยาง 250 บาท


 กดสั่งซื้อได้ที่นี่ทันทีขายไขปลาวาฬสีฟ้าน้ำยาขัดสแตนเลส 



เทคนิคการผลัดมีดกรีดยางให้คมมากที่สุด


ดังที่พอจะทราบกันบ้างแล้วว่า หลักการกรีดยางที่ดีนั้น จะต้องประกอบด้วยหลักการ 4 ข้อ คือ (1)กรีดให้ได้น้ำยางมากที่สุด (2)กรีดให้ได้นานที่สุด (3)กรีดให้ต้นยางเสียหายน้อยที่สุด และ (4)กรีดโดยมีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด ทั้งนี้ หลักการที่สำคัญ 3 ประการแรก มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลับมีดกรีดยางที่ถูกต้องและเทคนิคการทำให้มีดกรีดยางมีความคมมากที่สุด

เนื่องจาก เรื่องความคมของมีดกรีดยางเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ จึงขอนำเสนอเทคนิคการผลัดมีดกรีดยางให้คมมากที่สุด โดยมีดที่จะนำมาผลัดด้วยวิธีที่จะกล่าวต่อไปนี้ ก็ควรจะเป็นมีดกรีดยางที่ผ่านการลับมาอย่างถูกต้องตามขั้นตอนของสกย. คือผ่านหินหยาบ หินกลาง และหินละเอียด จนได้มีดกรีดยางที่บาง เรียบ สันคลองมีดตรง เดือยมีด(ไม่งุ้ม)กลมมนคล้ายปลายเล็บ แม้ว่าหินละเอียดจะสามารถเก็บหรือลบเศษเหล็กบริเวณคมมีดออกได้เป็นอย่างมากแล้วก็ตาม แต่การผลัดมีดกรีดยางในขั้นตอนสุดท้ายด้วยหนังแท้และยาขัดสแตนเลส(สีฟ้า) จะทำให้เราได้มีดกรีดยางที่มีความคมมากที่สุด และสุดยอดยิ่งกว่าการผลัดมีดด้วยเศษผ้าที่ชาวสวนยางมักใช้กันอยู่ทั่วไป
เหตุผลที่ทำให้มีดกรีดยางที่ผลัดด้วยหนังแท้และยาขัดสีฟ้ามีความคมมากที่สุดก็เพราะว่า ยาขัดสีฟ้ามีส่วนผสมของผงขัดจาก JAPAN ที่มีขนาดเล็กมากๆ และมีความคมสูงสุด(คล้ายกับกระดาษทรายเบอร์ละเอียด) และไขหรือขี้ผึ้งบางอย่าง ซึ่งมีคุณสมบัติในการขัดผิวโลหะจำพวกสแตนเลส หรือโลหะเนื้อแข็งให้เรียบและลื่น จนมองเห็นเป็นเงางาม ทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดสนิมบนผิวโลหะที่ผ่านการขัดมาแล้ว อีกด้วย

เทคนิคการผลัดมีดกรีดยางให้คมมากที่สุด


มีดกรีดยางที่จะนำมาผลัดกับหนังนั้น หลังจากที่ลับด้วยหินละเอียดแล้ว ต้องนำมีดไปเช็ดด้วยผ้าให้แห้งสนิทเสียก่อนที่จะนำมาผลัด การผลัดจะผลัดมีดทั้งด้านนอกและด้านในของมีด เน้นตรงส่วนคมให้มากๆ ผลัดให้ตรงส่วนคมของมีดถูกับหนังตรงส่วนที่เราทายาขัดไว้ ผลัดหรือสะบัดให้มีดออกไปจากตัวเรา และให้มีแรงกดลงที่หนัง ยิ่งแรงมาก ก็จะยิ่งขึ้นเงา และกำจัดเศษเหล็กได้เร็วขึ้น ทำแบบนี้หลายๆ ครั้งจนกว่ารอยเศษเหล็กที่คมมีดจะหมด
ทำการทดสอบคมมีด ด้วยการเอามือลูบตรงส่วนคม(ไม่ลูบย้อนคมมีด) หากยังมีรอยหรือเศษเหล็กหลงเหลืออยู่ ก็ต้องทำการผลัดเพิ่มเติมด้วยการทายาขัดเพิ่มลงไปมาก ๆ แล้วผลัดใหม่หลายๆ ครั้ง ทดสอบให้ครบทั้งสี่ด้านอีกครั้ง ถ้าไม่มีเศษเหล็กสะดุดมือก็โอเค ลองสังเกตดู ตรงส่วนคมมีด จะมีความมันเงาใสและเรียบลื่นกว่าตอนที่ลับหินละเอียดเสร็จใหม่ ๆ และเมื่อทดสอบผ่านแล้วให้นำมีดไปผลัดกับหนังอีกด้านหนึ่ง (ด้านที่ไม่มียาขัดติดอยู่) เพื่อเป็นการเช็ดยาขัดออกจากมีด ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการใช้เทคนิคพิเศษในการผลัดมีด เพื่อให้ได้มีดกรีดยางของเรามีความคมมากที่สุด และพร้อมใช้งาน


 ขายปลีก ขายส่ง ไขปลาวาฬสีฟ้า ก้อนขัดเงาสีฟ้า ยาขัดสีฟ้า ขัดละเอียด ใช้คู่กับ ผ้าขัดยีนส์ ผ้าสักหราด ในขั้นตอนสุดท้าย ใช้กับงานขัดผิว ปัดเงา ขัดรอยเส้น สแตนเลส อลูมิเนียม เหล็ก พลาสติก หินขัด หินอ่อน  เงาใสสว่างแบบกระจก ราคาก้อนละ 150 บาท น้ำหนัก 1000 กรัม ลูกขัดผ้ายีนส์ ราคา 30 บาท และ ล้อผ้าดิบขนาด 4×1/2" ราคา 55 บาท






ช่องทางการสั่งซื้อ หรือสอบถามเกี่ยวกับสินค้า



                           ▶️Inbox (กล่องข้อความ)




      



                                                   สั่งทางไลน์คลิก 





สนใจติดต่อ คุณภูมิ โทร : 061-654-6422  ID Line :tevaphum999  มีบริการเก็บเงินปลายทาง บริการจัดส่ง Kerry express  หรือ จัดส่งไปรษณีย์ แบบ EMS

ก้อนขัดเงา,ยาขัดเงา,ไขปลาวาฬ ,น้ำยาขัดสแตนเลส ใช้ร่วมกับลูกขัดหรือผ้าขัด เพื่อขัดกับผิววัสดุที่ต้องการให้มีความเงางามและให้ผิวเรียบไม่มีรอยเส้น ใช้ขัดเพื่อเพิ่มความเงาบนวัสดุ

ไขปลาวาฬสีฟ้า มีเนื้อที่ละเอียดมากเป็นผงขัดที่นำเข้าจากญี่ปุ่น จึงใช้เพื่อขัดเงาในขั้นตอนสุดท้าย หลังจากมีการขัดแบบหยาบกับก้อนขัดเงาสีขาว  ให้ความเงาแบบสว่างใสแบบเป็นกระจก บนโลหะประเภทที่มีค่าความแข็งสูง เช่นเหล็ก สแตนเลส ไทเทเนียม ทองเหลือง เงิน และโลหะต่างๆ สามารถใช้ขัดเพื่อลบรอยบนพลาสติกต่างๆ เช่น โมเดลพลาสติก หน้าปัดนาฬิกา หน้าจอโทรศัพท์แบบพลาสติก ขัดไฟหน้ารถที่เหลืองหรือหมองเก่า แต่งกรอบพระ  หินขัด หินอ่อน ผลัดมีดกรีดยาง ขัดล้อแม็ก เป็นต้น







การใช้งาน ไขปลาวาฬสีฟ้า


1.ขัดเงาสแตนเลส ด้วยก้อนขัดเงากับลูกขัดผ้ายีนส์

2.ขัดเงาอลูมิเนียม ด้วยก้อนขัดเงาสีฟ้า+ลูกขัดผ้ายีนส์+ลูกขัดเงาขนแกะ

3.ขัดเงาทองเหลือง ด้วยก้อนขัดเงาสีฟ้า ลูกขัดผ้าดิบ และลูกขัดผ้ายีนส์

4.ขัดลบรอย บนพลาสติกหน้าปัดนาฬิกา ขัดเงาโมเดลพลาสติก ด้วยก้อนขัดเงาสีฟ้าและลูกขัดผ้าดิบ

5. ขัดลบรอย ด้วยก้อนขัดเงาสีฟ้า พลัดมีดกรีดยาง ด้วยลูกขัดผ้าหนัง

6. ขัดเงา หินขัด หินอ่อน ด้วยก้อนขัดเงาสีฟ้า กับลูกขัดผ้าดิบ

คุณสมบัติสินค้า  ไขปลาวาฬสีฟ้า


ชื่อสินค้า : ก้อนขัดเงาโลหะ สีฟ้า (ขนาดใหญ่)  ขัดละเอียด
ขนาด: ใหญ่
สี: ฟ้า
น้ำหนัก : 1000กรัม หรือ 1 กิโลกรัม
ราคา/จำนวน : 150บาท/1ชิ้น
การบรรจุ: 1ชิ้น/ห่อ, 20ชิ้น/ลัง
ส่งสินค้า : เก็บเงินปลายทาง จัดส่งทางไปรษณีย์ EMS และ บริการจัดส่งแบบ kerry express





ชื่อสินค้า : ก้อนขัดเงาโลหะ สีฟ้า (ขนาดเล็ก)  ขัดละเอียด
ขนาด: เล็ก
สี: ฟ้า
น้ำหนัก : 300 กรัม 
ราคา/จำนวน : 100บาท/1ชิ้น     
การบรรจุ: 1ชิ้น/ห่อ, 20ชิ้น/ลัง
ส่งสินค้า : เก็บเงินปลายทาง จัดส่งทางไปรษณีย์ EMS และ บริการจัดส่งแบบ kerry express


ชื่อสินค้า : ก้อนขัดเงาโลหะ สีขาว (ขนาดเล็ก)  ขัดละเอียด
ขนาด: เล็ก
สี: ขาว
น้ำหนัก : 300 กรัม
ราคา/จำนวน : 80 บาท/1ชิ้น       
การบรรจุ: 1ชิ้น/ห่อ, 20ชิ้น/ลัง
ส่งสินค้า : เก็บเงินปลายทาง จัดส่งทางไปรษณีย์ EMS และ บริการจัดส่งแบบ kerry express

   

อุปกรณ์ ที่ต้องใ้ช้  


1. ขาย ไขปลาวาฬ สีฟ้า ราคาถูก  ไขปลาวาฬ สีฟ้า(ก้อนปัดเงา)แบบละเอียด ราคาประมาณ 150 บาท
2.ล้อผ้าปัดเงา แบบ ผ้ายีนส์ ผ้าดิบ ผ้าขนแกะ ล้อชามัวร์ อย่างละ 1 ลูก 
3.แท่นเจียร แท่นปัดเงา ถ้าไม่มี ให้ใช้สว่านไฟฟ้าแทนก็ได้ นำน๊อตเบอร์ 12 ยาวๆหน่อย ตัดหัวน๊อตออก แล้วเอาน๊อตตัวเมียมาใส่ก่อน 1 ตัว แล้วใส่ล้อผ้าปัด พอใส่ผ้าปัดแล้ว เอาน๊อตตัวเมียมาใส่ประกบอีกตัว แล้วเอาน๊อตที่เราโมดิฟายเป็นลูกหมุนปัดเงา ไปใส่กับสว่านได้เลย
4. แป้งมัน

วิธีทำ


1.นำชิ้นส่วนที่ต้องการปัดเงา ไปล้างให้สะอาด ขัดคราบดิน คราบน้ำมันออกให้หมด ให้สะอาด
2.นำผ้าปัดเงาแบบยีนส์ ใส่แท่นปัด แล้วเปิดเครื่อง ระหว่างที่ล้อผ้าหมุน เอาไขปลาวาฬไปแช่ไว้ให้มีสีฟ้าของไขปลาวาฬติดมาพอเหมาะ แล้วนำชิ้นส่วนที่ต้องการมาปัดกับล้อผ้าปัด ให้ทั่วตามที่ต้องการ
3.หลังจากนำชิ้นส่วนไปปัดกับล้อผ้ายีนส์จนเสร็จแล้ว ให้นำลูกปัดแบบล้อผ้าดิบมาเปลี่ยนแทนล้อผ้ายีนส์ แล้วปัดซ้ำ แบบวิธีก่อนหน้านี้ ให้เสร็จจนมีความเงางาม
4.นำชิ้นส่วนที่ปัดแล้วมา คลุกกับ แป้งมัน แล้วเอาผ้าสะอาดๆ มาเช็ดออก เท่านี้ก็จะได้ผลงานอันน่าภูมิใจ

**แป้งมัน มันจะช่วยให้คราบดำ คราบฝุ่น จากการปัด หลุดออกไปง่าย**

      ขาย ไขปลาวาฬ สีฟ้า ราคาถูก  

คุณสมบัติของก้อนขัดเงาสีต่างๆ


1ไขปลาวาฬหรือน้ำยาขัดเงาสีขาว. เหมาะสำหรับงานขัดประเภทที่ไม่ต้องการความเงาใส บนโลหะที่มีค่าความแข็งเช่น สแตนเลสและอลูมิเนียม เป็นต้น โดยใช้คู่กับล้อผ้าดิบและล้อปอ
2.ไขปลาวาฬหรือน้ำยาขัดเงาสีเขียว เหมาะสำหรับงานขัดสแตนเลส ให้ความเงาใสมากกว่า ไขปลาวาฬสีขาว
3.ไขปลาวาฬหรือน้ำยาขัดเงาสีฟ้า เหมาะสำหรับงานขัดขั้นสุดท้าย ให้ความเงาใสเป็นกระจก ใช้กับล้อผ้ายีนส์และผ้าดิบ
4.ไขปลาวาฬสีแดงหรือน้ำยาขัดเงาสีแดง สำหรับงานขัดทองเหลือง ที่มีค่าความแข็งค่อนข้างต่ำ

การใช้งานไขปลาวาฬ (น้ำยาขัดเงา)


1. ไขปลาวาฬหรือน้ำยาขัดเงา มีลักษณะเป็นแท่งสี่เหลี่ยม เนื้อคล้ายก้อนสบู่ สำหรับขัดเงา ลบรอย และปรับสภาพผิวบนงานโลหะและอโลหะต่างๆ เช่นงานเหล็ก สแตนเลส ทองเหลือง เงิน อลูมิเนียม พลาสติก หินอ่อน
2. ไขปลาวาฬสีขาว (น้ำยาขัดเงาสีขาว) ใช้สำหรับงานขัดหยาบ ปรับสภาพผิวงาน ที่มีความแข็งสูง เช่น เหล็ก สแตนเลส ใช้กับล้อผ้าปอ
3. ไขปลาวาฬสีเขียว (น้ำยาขัดเงาสีเขียว) ใช้กับงานขัดหยาบกึ่งเงา ให้ความเงามากกว่ายาขัดสีขาว เช่น สแตนเลส เหล็ก พลาสติก ใช้ได้กับล้อผ้าดิบ
4. ไขปลาวาฬสีฟ้า (น้ำยาขัดเงาสีฟ้า) ใช้กับงานขัดประเภทที่ต้องการความเงาใส ใช้ได้กับล้อผ้ายีนส์และผ้าดิบ(เป็นตัวที่จำหน่ายอยู่ในตอนนี้)
5. ไขปลาวาฬสีแดง สำหรับงานขัดทองเหลือง ที่มีค่าความแข็งค่อนข้างต่ำ น้ำยาขัดเงาสีแดง

ชนิดของล้อผ้าดิบและการใช้งาน


1. ล้อผ้าดิบผลิตจากผ้าดิบที่มีความละเอียด จะมีเส้นผ่านศูนย์กลางและความหนาแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับชิ้นงานที่ต้องการขัด
2. ล้อปอ ใช้สำหรับงานขัดหยาบ ลบรอย ลบคม งานเหล็กและสแตนเลส
3. ล้อหนัง ใช้สำหรับงานขัดทราย โดยนำล้อหนังไปชุบกาวเพื่อติดทรายก่อนนำไปใช้
4.       ขาย ไขปลาวาฬ สีฟ้า ราคาถูก  ล้อผ้าสักหลาด หรือล้อผ้ายีนส์ลูกขัดผ้ายีนส์ใช้สำหรับขัดลบรอย ขัดเงา เหมาะกับงานที่ต้องใช้แรงกด งานที่มีพื้นที่มาก ลูกขันผ้ายีนส์ ใช้ขัดก่อน ลูกขัดผ้าขาว มักใช้ควบคู่กับ ยาขัดเงา ใช้สำหรับงานขัดเงา หรืองานติดทรายแทนล้อหนัง ใช้ได้กับงานทุกประเภท

     



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กาวดินน้ำมัน epoxy

กาวดินน้ำมัน  epoxy กาวอีพ็อกซี่ดินน้ำมัน มีคุณสมบัติเป็นเลิศในการซ่อมแซม ปะ ติดวัสดุต่างๆ ไม้ โลหะ กระเบื้อง เซรามิค กระจก ยิปซั่ม พลาสติก ใช้งานง่าย ปั้นด้วยมือ ไม่ระคายเคือง กันน้ำ ทนอุณหภูมิสูง ทนทานต่อสารเคมี สามารถปั้น ขัด เจาะรู ทาสีทับ กาวดินน้ำมันแห้งตัวภายใน 8-10 นาที ใช้งานหลังจากแข็งตัวประมาณ7-12ชั่วโมง การใช้งาน -ซ่อมแซมงานเฟอร์นิเจอร์ อาทิ เก้าอี้ โต๊ะ -ติดตั้ง เชื่อมอุปกรณ์สุขภุณฑ์ต่าง ๆ ราวแขวนผ้า ตะขอ ถาดวางสบู่ -ปั้นเป็นเส้นแล้วคล้องเป็นห่วงโซ่ ให้ความแข็งแรงราวกัยโซ่ -อุด ปะ รอยรุ่วต่าง ๆ -ประสานรอยรั่วของท่อ วิธีใช้ -นำกาวสองส่วน A และ B -นวดและปั้น กาวดินน้ำมัน จนกระทั่งเป็นเนื้อเดียวกัน -นำกาวไปอุด ปะ ส่วนที่ต้องการซ่อมแซม กาวอีพ๊อกซี่เนื้อครีมเข้มข้น 2 ส่วน(A+B) กาวอีพ๊อกซี่ผสมเนื้อโลหะ กาวอีพ๊อกซี่ซ่อมแซมโลหะ ซ่อมคอนกรีต และซ่อมแซมพลาสติก แห้งได้ที่อุณหภูมิห้อง ทนทานต่อน้ำมัน น้ำ และสารเคมีบางชนิด เมื่อแห้งตัวเต็มที่สามารถเจาะ ต๊าป เกลียว เหมาะสำหรับพื้นที่ที่ไม่สามารถเชื่อมร้อน หรือขัดเจียรได้ ขนาดบรรจุ : A+B = 100 กรัม/ชุ

วิธีการปัดเงาโลหะปืนและอุปกรณ์ปัดเงาโลหะปืน

วิธีการปัดเงาโลหะปืนและอุปกรณ์ปัดเงาโลหะปืน 🔴 🔴 🔴 ช่องทางการสั่งซื้อ หรือสอบถามสินค้า 🔴 🔴 🔴 🔊 โทร : 061-654-6422 ภูมิ 🔘 Inbox (กล่องข้อความ)  http://m.me/POLISHING4999 🆔 สั่งทางไลน์ คลิก  http://line.me/ti/p/~tevaphum999 🚫 🚫 🚫 ต้องการสั่งซื้อ  🚫 🚫 🚫 ✔ เขียนลำดับสินค้าหรือชุดสินค้าที่ต้องการสั่งซื้อ ✔ เขียนชื่อที่อยู่  ✔ เบอร์ติดต่อ  ✔ ได้เลยนะครับ  ✔ ขอบคุณครับ ✔ 👀 👂 รีวิวการใช้งาน 👀 👂 วิธีการปัดเงาโลหะปืนและอุปกรณ์ปัดเงาโลหะปืน รวมชุดขัดเงา P1. ไขปลาวาฬสีฟ้าขนาด 1000 กรัม ราคา 150 บาท P2. ไขปลาวาฬสีขาว ขนาด 1000 กรัม ราคา 140 บาท P3.ไขปลาวาฬสีฟ้าขนาด 300 กรัม ราคา 100 บาท P4. ไขปลาวาฬสีขาว ขนาด 300 กรัม ราคา 80 บาท 🐩 🐀 P5. ล้อผ้าสักหราด ขนาด 4×2/8" ราคา 30 บาท 🐈 🐁 P6. ล้อผ้าสักหราด ขนาด 6×1" ราคา 130 บาท 🐀 🐭 P7. ล้อผ้าสักหราด ขนาด 12×1" ราคา 289 บาท 🐭 🐹 P8. ล้อผ้าดิบ ขนาด 4×1/2" ราคา 55 บาท 🐹 🐢 P9.ล้อผ้าดิบ ขนาด 6×1" ราคา 125 บาท   🐢

ขายไขปลาวาฬสีฟ้าลับมีดกรีดยาง

                    ขายไขปลาวาฬสีฟ้าลับมีดกรีดยาง สนใจสอบถามปรึกษาหารือได้ที่ คุณกิติภูมิ โทร : 061-654-6422 ID Line :tevaphum999 Fanpage :  http://bit.ly/2gaetYQ inbox   http://bit.ly/2ymz7Pw เพิ่มเพื่อนจากไลน์ครับ  http://line.me/ti/p/~tevaphum999 เก็บเงินปลายทาง บริการ จัดส่ง Kerry express ขอบคุณครับ   ขายไขปลาวาฬสีฟ้าลับมีดกรีดยาง 4 ขั้นตอนการลับมีดกรีดยางให้คมกริบ การใช้หินลับมีดกรีดยางและเทคนิคพิเศษในการทำให้มีดกรีดยางคมกริบเหมือน มีดโกนและตัวใบมีดส่วนความคมและส่วนที่สัมผัสเปลือกยางมีความเรียบลื่นและมันวาวดุจกระจกส่องหน้า ในกรรมวิธีการลับมีดจะมีการใช้หินลับมีดอยู่ 3 แบบด้วยกันคือ 1.หินแรกหรือหินหยาบ 2.หินสองหรือหินกลาง 3.หินสามหรือหินละเอียด (หินเนียน) หินแต่ละแบบก็จะมีหน้าที่แตกต่างกันไป ตามความละเอียดของหินที่ไม่เหมือนกันดังชื่อเรียกซึ่งพอจะบอกได้อยู่ในตัวเองในการเรียก  หินลับมีดก็เปรียบเสมือนกระดาษทรายซึ่งมีเบอร์หยาบและเบอร์ละเอียดถึงละเอียดมาก การที่จะลับมีดให้ได้คมมีดที่ดีก็จะต้องขัดไล่จากความละเอียดน้อยๆ (